Xem tiếp

    Kẹo dồi 200gr

    Tóm lược

    - Mã sản phẩm: 4370495

    - Nhà sản xuất: Homefood

    - Quy cách đóng gói: Hộp

    - Trọng lượng: 200gr

    icon

    Hỗ trợ Khách hàng

    098.456.0707-09317.456.44

    Nhà cung cấp
    Công ty F-Home
    39.000 ₫

    Thông tin chi tiết

    Trọng Lượng
    200gr
    Quy cách
    Hộp
    Mã vạch
    4370495

    Mô tả

    - Kẹo có lớp vỏ màu trắng đục bên ngoài rất giòn và ngọt đậm nhưng không quá gắt. Bên trong lớp vỏ là phần nhân gồm những viên lạc, hay còn gọi là đậu phộng đã được rang nên rất thơm. Người ta thường ăn kèm kẹo với một ly trà nóng. Đặc biệt vào tiết trời lạnh mùa đông của khu vực phía Bắc thì được thưởng thức món này trong thời gian ấy là thật tuyệt. 

    - Vỏ kẹo được làm từ mía đường đun lên thành keo kẹo, ăn rất dòn , vỏ kẹo mỏng chỉ khoảng 1mm thôi. Nhân kẹo là những viên lạc rang thơm đượt đặt trong vỏ kẹo.

                                                                                      

    - Ngày trước, kẹo dồi được chỉ được bán trong các chợ ở một số làng quê trong tỉnh, có lúc biến tấu thành món kẹo đổi đồng nát, rau củ… Theo thời gian, món quà quê bình dị trở thành đặc sản của vùng quê và tiến đến thành phố rồi phổ biến rộng khắp. 

    - Có người nói kẹo dồi chỉ là một tên khác của kẹo kéo ở phương Nam, loại kẹo có thể bắt gặp trên khắp ngõ hẻm ở Sài Gòn. Tuy nhiên, kẹo dồi ở miền Bắc lại được “mặc áo” in nhãn chu du khắp nơi. Dù kẹo đến nơi đâu thì món kẹo cũng thơm phức, giòn rụm chứ không phải “kéo” ra một lúc là ỉu và mềm oặt.

                                                                                      

    - Món kẹo thơm giòn gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ miền Bắc 

    - Kẹo dồi vẫn được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc như mật mía (mạch nha), đường, củ lạc. Bí quyết để làm nên món kẹo ngon bên cạnh những nguyên liệu chất lượng thì tài năng của người “đánh” kẹo mới là nhân tố quyết định. 

    - Đầu tiên, người làm kẹo sẽ đun mạch nha và đường trên lửa nhỏ cho đến khi đạt độ dẻo quánh nhất định. Tiếp theo, khối kẹo sẽ được quật vào một chiếc cột có gắn đinh cho đến khi khối kẹo dẻo quẹo. Độ dẻo đạt yêu cầu là khi nặn thành khối, hình trụ hay bẻ tơi đều kết kính lại. Khi đó khối kẹo sẽ có có màu trắng đục. 

    - Kẹo nhồi xong sẽ được dàn mỏng làm thành vỏ hay áo kẹo, rồi cho lớp nhân gồm lạc rang giòn đã nhào trộn đường vào. Sau đó cuộn tròn để trông như miếng dồi với lớp vỏ đường bên ngoài, nhân lạc bên trong.