Định nghĩa về trường hợp đổi hàng, trả hàng trên Sàn HMD:

- Đổi hàng, trả hàng được xét đến khi Hệ thống Quản trị của Sàn HMD nhận được yêu cầu Đổi hàng, trả hàng của Khách mua hàng qua Hệ thống Sàn HMD. Do đặc thù về mô hình, chính sách, sự liên kết giữa Sàn HMD và các Nhà Cung cấp/Nhà Bán hàng trên Sàn HMD là khác nhau, nên chính sách Đổi hàng, trả hàng được quy định theo các chính sách chung và các quy định riêng của các Nhà Cung cấp, Nhà Bán hàng công bố. Khách hàng khi mua hàng, nên tham khảo kỹ Quy định chung đối với các thành viên tham gia giao dịch trên Sàn HMDcác điều khoản- điều kiện sử dụng dịch vụ trước mỗi giao dịch

- Đổi hàng

- Trả hàng

1. Cơ sở xác định việc đổi trả hàng hóa:

- Phù hợp với Chính sách, Quy định chung về Đổi hàng, Trả hàng của Sàn HMD

- Phù hợp với Chính sách đổi trả hàng hóa của Nhà cung cấp/Nhà bán hàng. Căn cứ vào đặc thù hàng hóa, lĩnh vực kinh doanh. Các Nhà cung cấp/Nhà bán hàng phải công bố công khai trên Gian hàng hoặc phần thông tin, mô tả về Sản phẩm để Khách mua hàng dễ nhận biết(nếu có)

- Căn cứ vào tình trạng hàng hóa và kết quả thẩm định của Đại diện Sàn HMD, Nhà cung cấp/Nhà bán hàng

- Trong các trường hợp cụ thể, đặc biệt. Người mua và người bán toàn quyền thỏa thuận về việc đổi trả sản phẩm, dịch vụ.

Nếu sản phẩm quý khách nhận được không đúng với cam kết trên, quý khách vui lòng báo ngay cho Sàn HMD qua

- Hotline:098.456.0707- 09317.456.44

- Email: hmd@thegioidogiadung.com.vn

  trong vòng 24h kể từ thời điểm nhận hàng. Sàn HMD xin từ chối hỗ trợ mọi khiếu nại về tình trạng ngoại quan của sản phẩm trong trường hợp quý khách không thông báo cho Sàn HMD sau thời gian này.

- Thời gian hỗ trợ đổi trả sản phẩm, dịch vụ: tối đa 10 ngày. Người mua cần nhanh chóng gửi yêu cầu hỗ trợ đổi trả khi nhận thấy sản phẩm, dịch vụ không đúng đúng như mô tả.

2. Quy định chung cho hai bên mua/bán:

 Lý do chấp nhận để đổi trả :

- Sản phẩm bị mất niêm phong, bị giao sai về số lượng và mẫu mã so với đơn đặt hàng.

- Sản phẩm bị hỏng do lỗi của Nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của Nhà sản xuất) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn, nứt vỡ v.v.).

- Sản phẩm hàng hóa không đúng số serial/IMEI (đối với sản phẩm điện tử, điện thoại), kích cỡ không phù hợp (đối với sản phẩm thời trang).

- Sản phẩm đã hết hạn sử dụng trước hoặc vào ngày sản phẩm được giao cho khách hàng.

 Điều kiện để đổi trả hàng

Yêu cầu đổi trả được xem là hợp lệ nếu thỏa đầy đủ các điều kiện sau:

- Sản phẩm đổi trả phải bao gồm Phiếu đăng ký đổi trả hàng và Hoá đơn, chứng từ hợp lệ của Nhà cung cấp/Nhà bán hàng.  

- Không có dấu hiệu đã qua sử dụng , sản phẩm được gửi kèm với đầy đủ phụ kiện (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng , thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm ...) và quà tặng kèm (nếu có), còn nguyên tem mạc.

- Với sản phẩm giao sai hàng , giao thiếu hàng phải : còn mới, nguyên vẹn, nguyên tem mạc, gửi kèm với đầy đủ phụ kiện (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng , thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm...) và quà tặng kèm (nếu có).

- Sản phẩm còn trong thời hạn hiệu lực cho việc đổi/trả hàng.

- Tiếp nhận yêu cầu Đổi/Trả hàng:

Cách 1:

Bước 1: Khách hàng Đăng nhập hệ thống bằng tài khoản đã đăng ký trên Sàn HMD.

Bước 2: Tại phần "TÀI KHOẢN CỦA BẠN" vui lòng chọn "Hàng Đổi/Trả lại", thiết lập thông tin yêu cầu đổi trả hàng ứng với mã đơn hàng mà mình muốn đổi, trả

Bước 3: Gửi yêu cầu và chờ hỗ trợ từ Sàn HMD

Cách 2:

Bước 1: Truy cập vào phần Liên hệ với chúng tôi, chọn phần bạn yêu cầu hỗ trợ

Bước 2: Gửi yêu cầu và chờ hỗ trợ từ Sàn HMD

Không hỗ trợ đổi trả vì lý do không ưng ý cho những đơn hàng áp dụng chính sách thanh toán trả góp.

Sản phẩm không nằm trong danh mục hoặc hạn chế đổi trả: Thực phẩm,Mỹ phẩm, Thời trang-phụ kiện, Nhà cửa và Đời sống, Trẻ em và Đồ chơi, Thể thao và Du lịch, Ẩm thực, Spa và các dịch vụ khác.

3. Quy trình đổi/trả

Thay thế sản phẩm khác:

Sàn HMD sẽ tiến hành gửi sản phẩm thay thế đến quý khách hàng ngay sau khi quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm đổi/ trả hoàn tất. Quy trình này có thế cần 4 ngày làm việc. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến quý khách qua email hoặc điện thoại ngay khi hoàn tất.

Sau khi bắt đầu gửi đi, đơn hàng với sản phẩm thay thế sẽ được giao đến quý khách trong khoảng thời gian sau đây:

Đối với địa chỉ giao hàng tại thành phố Hà Nội: dự kiến từ 1-3 ngày làm việc

Đối với địa chỉ giao hàng tại các tỉnh thành khác : dự kiến 3 – 8 ngày làm việc

Hoàn trả lại tiền cho khách hàng:

Khi hàng hóa, dịch vụ bị lỗi không sử dụng được nếu không có sản phẩm thay thế hoặc khách hàng không đồng ý sản phẩm thay thế chúng tôi sẽ tiến hành hoàn trả lại số tiền khách hàng đã thanh toán khi mua sản phẩm kèm phí vận chuyển (khi tất cả sản phẩm từ cùng một nhà cung cấp). Lưu ý tiền hoàn trả không bao gôm mã giảm giá. 

Phương thức hoàn tiền

Thời gian hoàn tiền

Thẻ tín dụng & ATM nội địa

Chuyển khoản ngân hàng

5 - 15 ngày làm việc

5 - 7 ngày làm việc

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến cho quý khách bằng email hoặc điện thoại khi thủ tục hoàn tiền được tiến hành. Tùy thuộc vào phương thức hoàn tiền, quý khách sẽ nhận được tiền trong tài khoản của mình sau những khoảng thời gian khác nhau được liệt trong bảng trên.

Nếu sau khi bảng sao kê hai tháng kế tiếp được gởi đến cho quý khách mà tiền vẫn chưa được hoàn lại trong tài khoản, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với ngân hàng chủ thẻ để được hỗ trợ.

 Quy trình hoàn tiền:

Sau khi gửi trả sản phẩm về Sàn HMD, quy trình hoàn tiền xảy ra như sau:

Bước 1: Hàng hoàn trả được vận chuyển về kho

Bước 2: Sàn HMD nhận được hàng trả về tại kho và tiến hành kiểm tra chất lượng

Bước  3:  Kiểm  tra   chất   lượng   hoàn   tất   và   tiến   hành   hoàn   tiền. Tại   bước   này, Sàn HMD sẽ gửi thông báo cho bạn qua tin nhắn và địa chị email mà bạn đăng ký mua hàng.

 Gửi hàng về Kho theo chỉ định của Sàn HMD:

Quý khách vui lòng gửi hàng hóa về Kho theo chỉ định của Sàn HMD, bộ phận có trách nhiệm sẽ tiến hành quy trình kiểm tra, thẩm định hàng hóa, sản phẩm

Chúng tôi khuyến khích quý khách tham khảo Chính sách đổi trả hàng hóa để đảm bảo sản phẩm của quý khách đủ điều kiện đổi trả) 

 Lưu ý: Qúy khách chịu trách nhiệm về trạng thái nguyên vẹn của sản phẩm khi gửi về Sàn HMD.

- Sản phẩm dễ vỡ: có chèn lót (đệm – mút)

- Sản phẩm là chất lỏng: được bọc kín trong bao nilon.

- Không đóng gói chung các sản phẩm từ nhiều Đơn hàng vào cùng thùng hàng đổi trả.